" "

เรนาโต้ ทาเปีย เป็นนักเตะที่มีการพัฒนาเร็วตั้งแต่เด็ก จึงพาทีมคว้าแชมป์ได้หลายรางวัล

ข่าวบอล

ทาเปีย หรือชื่อเต็ม เรนาโต้ ฟาบริซิโอ ทาเปีย คอร์ติโย  เป็นนักฟุตบอลชาวเปรู เกิดเมื่อวันที่ 28 /07/ ค.ศ. 1995 ที่เมืองลิม่า ประเทศเปรู ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสร เซลต้า บีโก แห่งเวทีลาลีกา สเปน และทีมชาติเปรู ในตำแหน่งกองกลาง เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลกับทีมเยาวชนของ สปอร์ตติ้ง คริสตัล สโมสรชื่อดังแห่งประเทศเปรู ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมเอสเธอร์แกรนด์เดอเบนนิน หรือเอสเธอร์แกรนด์ ทีมฟุตบอลกึ่งอาชีพของสมาคมชาวเปรู

ตั้งอยู่ในลูรินชานเมืองของกรุงลิมา ด้วยอายุเพียง 12 ปี ในฐานะเยาวชนเจ้าตัวถือว่าพัฒนาได้อย่างรวดเร็วลทีส่วนสำคัญในการพาทีม คว้าแชมป์โคปาเฟเดราซีออน และยังได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม รางวัลไนท์ ออฟ สตาร์ อีกด้วย จนได้รับความสนใจจากสโมสรในพรีเมียร์ลีกอย่าง ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ เจ้าตัวเกือบจะได้ร่วมงานกับสโมสร หงส์แดง แต่ก็โดนปฏิเสธเนื่องจากส่วนสูงที่สูงเกินไป ในช่วงฤดูร้อนปี 2013 ทาเปีย

ได้เซ็นสัญญาร่วมทีมเป็นระยะเวลา 4 ปีกับสโมสร ทเวนเต้ แห่งเวที เอเรอดีวีซี ประเทศเนเธอร์แลนด์ จากนั้นก็ถูกส่งไปเก็บเกี่ยวกับประสบการณ์กับสโมสร จง เอฟซี ทเวนเต้ ธันวาคม 2015 เฟร์เยนูร์ด แสดงความสนใจในตัว ทาเปียก่อนจะเจรจาคว้าตัวได้สำเร็จในวันที่ 27 มกราคม 2016 ทาเปียย ลงสนามรับใช้สโมสรเป็นระยะเวลา 4 ปี ก่อนจะตัดสินใจย้ายมาร่วมทัพ เซลต้า บีโก ในเดือนกรกฎาคม 2020 แบบไม่มีค่าตัว ซึ่งเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 4 ปี

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล