" "

ข่าวบอล

จิ้งจอกสยาม ได้กุนซือชาวอิตาเลียนวัย 43ปี คุมทัพทางการ

เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแบบสดๆร้อน ว่าทางสโมสรได้เลือก เอ็นโซ่ มาเรสก้า เข้ามานั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางด้านคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร พอใจเป็นอย่างมาก และตอบอย่างมั่นใจว่านี่คือคนที่เลสเตอร์กำลังตามหา โดยทีมจิ้งจอกสยามจะมาเรสก้า จรดปลายปากกาเซ็นสัญญาไปเมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งปีดดีลกันไปด้วยระยะเวลา 3 ปี

สื่อกีฬาชั้นนำรายงานข่าว เลสเตอร์ซิตี้ล่าสุด เผยว่ากุนซือวัย 43 ปี ที่ในอดีตเคยเป็นถึงนักเตะชื่อดังของทั้งเซบีย่าและยูเวนตุส ได้ตกลงรับข้อเสนอในการเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นการทำงานยาวถึงปี 2026 เลยทีเดียว ก่อนหน้านี้มาเรสก้า เคยทำงานเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของแมนซิตี้ และอยู่ในช่วงเวลาที่พาทีมไปคว้าทริปเปิลแชมป์ได้สำเสร็จ จากเวที พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมา

ทั้งนี้คุณอัยยวัฒน์ ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ให้เหตุผลของการที่ตัดสินใจเลือก มาเรสก้า นั่นก็เป็นเพราะเขาเป็นคนมีทัศนคติที่ดี มีความมุ่งมั่นในการที่จะทำเพื่อสโมสรอย่างสุดความสามารถ เขาเป็นคนที่มีประสบการณ์ที่น่าประทับใจ มีความรู้ด้านฟุตบอลอย่างแท้จริงบวกกับวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล สิ่งที่มองเห็นในตัวของเขาคือ เขาสามารถที่จะเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเลสเตอร์ ซิตี้ได้ เพิ่งมั่นใจว่าการตัดสินใจครั้งนี้ไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน 

ตัวคุณอัยยวัฒน์เอง มีความสนใจมาเรสก้ามาสักระยะหนึ่งแล้ว จนกระทั่งวันที่ได้นั่งพูดคุยกัน ก็ยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้น ว่านี่แหละคือคนที่ใช่สำหรับจิ้งจอกสยาม ในอนาคตเขาจะพาทีมกลับมาแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่กว่าเดิมได้แน่ คุณอัยยวัฒน์ได้กล่าว ในขณะที่มาเรสก้าก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่ได้เข้ามารับหน้าที่กับบทบาทใหม่ และพร้อมจะทำให้ดีที่สุดในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง ข่าวฟุตบอลต่างประเทศข่าวบอลล่าสุด

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล