" "

บทความ

แฟนบอลมีหวังกับ ปืนใหญ่ อีกครั้ง หลังไม่ได้คว้าแชมป์มาหลายปี

วันนี้ขอเสนออาร์เซนอล กับความฝันที่แฟนบอลไม่กล้าหวัง ผลงานระดับมหากาฬในปรีซีซั่นขยี้ยับในลอนดอนดาร์บี้ กับทีมที่มีเกมรับดีที่สุดในลาลีกาอย่างเซบีย่า ไปครึ่งโหล เอาชนะ 5 นัดติดต่อกันยิงประตูแตะเลข 20 ความสำเร็จก้าวแรกของ อาร์เซนอล มันยอดเยี่ยมเหลือเกิน ภายใต้การกุมบังเหียนของ มิเกล อาร์เตต้า ปลอกแขนกัปตันในแขนของมาร์ติน โอเดการ์ด นักเตะใหม่ที่ย้ายเข้ามาแทบไม่ต้องปรับตัวและดูมีอนาคต ช่วงเวลาข้างหน้ามันรอคอยปืนใหญ่ กระบอกนี้ไปท้าทาย และมันคือวันที่แฟนบอลกล้าฝันในสิ่งที่ไม่กล้าฝันมานานแสนนาน

มันนานมาแล้วกับคำว่าภาพฝันและความสำเร็จอาร์เซนอล ไม่ได้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-2004 แชมป์สุดท้ายพอดีคือเอฟเอคัพและเอฟเอคอมมิวนิตีชีลด์ ปืนใหญ่ ไม่ติดท็อปโฟร์มา 6 ฤดูกาลติดต่อกันแล้ว วนเวียนอยู่กับตำแหน่งที่ 5 ที่ 6 ที่ 7 ที่ 8 สลับกันไปมา สโมสรแห่งนี้ยังถวิลหา และแฟนบอลยังตามล่าหาความสำเร็จเสมอ การพลาดท็อปโฟร์ในฤดูกาลที่แล้วเหมือนมันไปสะกิดบางอย่างในใจของโกรเอ็นเก

เจ้าของทีมและมันกลายเป็นตลาดการซื้อขายที่แฟนบอลไม่ได้สัมผัสมานานนับสิบปี 120 ล้านปอนด์ที่ถูกจ่ายไป ซื้อนักเตะแทบทุกตำแหน่งในฤดูกาลเดียว ซึ่งเป็นการแก้ไขจุดที่ผิดพลาดการดึงตัวนักเตะมา 6 คนแทบทุกตำแหน่ง เพื่อแก้ไขจุดบอดของทีม เริ่มตั้งแต่ผู้รักษาประตูอย่างเทอร์เนอร์ กองหลังอย่างซาลิบา ที่ลง 3 นัดยังไม่เสียประตู ซินเชนโก้ จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีความฝันอยากเป็นนักเตะอาร์เซนอล ตั้งแต่ยังเด็กก็ยังดูมีอนาคต

ทั้งกองกลางดาวรุ่งอย่างวิเอร่า ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในแผ่นดินโปรตุเกส จนปืนใหญ่ ตัดสินในการทุ่มเงิน 34 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวมา อาร์เซนอลเดินหน้าในตลาดซื้อขายแบบไม่เคยเป็นมาก่อนโกรเอ็นเก ก็ทำในสิ่งที่แฟนบอลเรียกร้อง ขอให้เขาทำมาตลอด ในครั้งนี้ไม่มีใครคาดคิดว่าตลาดรอบนี้ปืนใหญ่ จะร้อนแรงและเร้าใจได้ขนาดนี้ ช่วงปรีซีซั่นปืนใหญ่ ชุดแห่งอนาคตได้ทำในสิ่งที่เกินคาดหวัง และผลงานระดับมหากาฬมันเกิดขึ้น ตั้งแต่ตอนนี้แล้ว

และถ้าลองมองไปทั่วทั้งยุโรปไม่มีทีมใดและไม่มีที่ไหนเลยที่จะผลงานโดดเด่นแล้วก็ร้อนแรงเท่ากับปืนใหญ่ การอุ่นเครื่องนัดแรกในการเจอกับ เนิร์นแบร์ก แม้โดนนำไปก่อน 2-0 ในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังการแก้เกมส่งตัว เฌซุส ลงมาโลดแล่น ในสนามเป็นนัดแรก และเขาใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีในการยิงประตูแรกให้กับปืนใหญ่ หลังจากนั้นปืนใหญ่ ได้ประตูเพิ่มอีก 4 ลูกในครึ่งหลังจบเกมชนะ เนิร์นแบร์ก ไปได้ 5 ประตูต่อ 3 ซึ่งถ้าดูจากสถานการณ์แล้วฤดูกาลที่จะถึงนี้ปืนใหญ่ มีความหวังอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล