" "

‘เรือใบสีฟ้า’ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงอย่างเป็นทางการว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิช ตัดสินใจขยายสัญญาของเขากับสโมสรออกไปอีกเป็นระยะเวลา 2 ปี โดยจะอยู่โยงกับทีมไปจนถึงปี 2023

นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม เป๊ป ได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นของสโมสร และพาทีมคว้าแชมป์เมเจอร์ได้ถึง 8 ครั้ง พร้อมกับสถิติสุดหรูด้วยการเก็บชัยชนะ 181 นัดจากการคุมทีม 245 นัด ตลอดระยะเวลาของเขาในถิ่น เอติฮัด สเตเดียม หรือคิดเป็นอัตราชนะ 73.87%

เป๊ป กุมบังเหียน แมนฯ ซิตี้ นานถึง 5 ปี และนั่นถือเป็นระยะเวลาที่ยาวนานที่สุดที่เขาได้รับหน้าที่ผู้จัดการทีมให้กับสโมสรใดสโมสรหนึ่ง

“นับตั้งแต่ผมได้ย้ายมาคุมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมรู้สึกได้ถึงการต้อนรับอันดีเยี่ยมจากสโมสร ไล่เรียงตั้งแต่ผู้เล่น ทีมงาน แฟนบอล รวมถึงผู้คนในเมืองแมนเชสเตอร์ และแน่นอน ประธานสโมสร และเจ้าของด้วย นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พวกเราประสบความสำเร็จด้วยกันมากมาย ทำประตู เอาชนะการแข่งขัน คว้าถ้วยรางวัล และพวกเราก็ภาคภูมิใจกับความสำเร็จดังกล่าว”

“ความท้าทายสำหรับเรา คือการพัฒนา และพาทีมไปในทางที่ดีขึ้น ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพา ซิตี้ ทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ” เป๊ป กล่าว