" "

ข่าวบอล

กุนซือขัดตาเชลซี เผย จะกู้ทีมกลับมาตอนนี้เป็นงานหินสุดๆ

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ปัจจุบันเป็นกุนซือขัดตาทัพให้กับ สโมสรเชลซี ออกมาบ่นเรื่องการทำงานครั้งนี้ว่า เป็นงานที่หนักเอาเรื่องทีเดียวกับการพัฒนาทำทีมสิงห์บลูส์ให้กลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิม เพราะสภาพของสโมสรในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าย่ำแย่เกินทน การจะทำให้เชลซีกลับมายิ่งใหญ่ได้เช่นเดิม หลังจากที่ผลงานตลอดซีซั่น 2022/23 นั้น เรียกได้ว่าเลวร้าย ผลงานนั้นแสนจะตกต่ำสุดสะเทือนใจ จนเกือบต้องหลั่งน้ำตา 

โดยสื่อ ข่าวบอลพรีเมียร์ลีก รายงานว่าแลมพาร์ด กลับมารับงานเป็นกุนซือชั่วคราวครั้งนี้ กลับต้องพบกับงานหินที่เรียกได้ว่ายากที่สุด เพราะทุกอย่างนั้นเกี่ยวพันกันจากเหตุการณ์ประจำฤดูกาลนี้ ที่จบแบบมือเปล่า แถมยังร่วงหล่นลงสู่เวทีท้ายตารางการแข่งขัน จากอดีตจะต้องมีชื่อของทีมเชลซีอยู่ติดท็อปโฟว์มาตลอดเวลา แต่ ณ ปัจจุบันนี้ กลับกลายเป็นร่วงลงไปอยู่ที่อันดับ 12 ของตารางพรีเมียร์ลีก 

กระแสวิพากษ์วิจารณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของนักเตะภายในทีม หรือการบริหารต่างๆ ถาถมเข้ามา ซึ่งทางด้านของ แฟร้งค์แลมพาร์ด นั้นเข้าใจว่าเรื่องราวเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ไม่อาจจมอยู่กับที่ ทุกคนในทีมต้องก้าวไปข้างหน้าและพยายามทำในสิ่งเดียวกัน คุณจะสามารถเห็นได้ว่ามีทีมอย่างสโมสรนิวคาสเซิ่ล, ไบรท์ตัน และแอสตัน วิลล่า ที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นอันดับที่ดีขึ้น ของตารางเกมการแข่งขันเวทีพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นทีมที่น่าทึ่ง 

สำหรับประสบการณ์ด้านฟุตบอลของแลมพาร์ดนั้นเรียกได้ว่า จะสามารถทำให้เชลซีนั้นกลับขึ้นมาอยู่ในระดับที่ทัดเทียมกับทีมอื่นๆได้ ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก แต่ก็ถือได้ว่าไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินไป การฟื้นฟูสิงห์บลูขึ้นมาอีกครั้งนั้น ไม่สามารถทำได้ในชั่วข้ามคืน การที่ทีมจะสามารถกลับมาคงเส้นคงวาได้ คงใช้เวลาอีกหลายปี มันเป็นเรื่องยากและนั่นจะเป็นบททดสอบของสโมสรต่อไป ข่าวบอลต่างประเทศข่าวบอลลีกอังกฤษวันนี้

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล