" "

ข่าวกีฬา

โรนัลโด้ ชวดลงสนามกับทีม อัล นาสเซอร์ หลังติดโทษแบน 2 เกม

ข่าวกีฬาวันนี้ ล่าสุดจากเหตุการณ์ ข่าวคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ทำการประพฤติตนไม่เหมาะสม จากการฉวยโทรศัพท์จากเด็กหนุ่มแฟนบอลของสโมสรเอฟเวอร์ตัน เจค็อบ ฮาร์ดิ้ง แล้วขว้างลงพื้น เหตุเกิดขึ้นเมื่อครั้งเกมการแข่งขันที่เกิดขึ้นในถิ่นกูดิสัน พาร์ค จากเกมการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของอังกฤษ ซึ่งเป็นเกมระหว่าง สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทอฟฟี่สีน้ำเงิน จนเกิดความเสียหายขึ้น ทางด้านทรัพย์สินของแฟนบอล พร้อมกันนั้นทางด้านของโรนัลโด้ ได้ถูกลงโทษจากทางฟีฟ่า

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางด้านของ เจค็อบ ฮาร์ดิ้ง แฟนบอลคู่กรณี ตัดสินใจไม่ดำเนินคดีกับทางซุปเปอร์สตาร์คนดังโรนัลโด้ และจากเหตุการณ์นั้น ทางด้านของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้สั่งลงโทษด้วยการแบน 2 นัด พร้อมปรับเงินจำนวน 50,000 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยเป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาท โดยทางด้านของ นางซาราห์ เคลลี่ แม่เด็กหนุ่มผู้เสียหาย ได้เข้าร้องเรียนเรื่องของโทษแบน ที่นักเตะซุปตาร์ยังไม่ได้รับ หลังจากยกเลิกสัญญากับทีมผีแดง ไปแล้ว

ทางด้านของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ออกมาลงคำสั่งกำหนดโทษ ให้กับดาวยิงชาวโปรตุกีส หลังจากที่นักเตะได้เซ็นสัญญา ร่วมทีมกับ สโมสรอัล นาสเซอร์ เป็นการยกยอดข้ามลีก หากแต่ยังถือว่าเป็นข้อกำหนดการลงโทษ ที่นักเตะต้องได้รับหลังจากเดิม ทางด้านของโรนัลโด้ มีกำหนดลงสนามเกมแรกในลีก ซาอุดิอาระเบีย หากร่างกายพร้อมลงสนาม สำหรับทางด้านของแฟนบอล สโมสรอัล นาสเซอร์ คงต้องร้องเพลงรอไปก่อน

หลังจากที่นักเตะดัง ต้องทำตามกฎของสหพันธ์กับการยอมรับโทษแบนจำนวน 2 เกมการแข่งขันให้เรียบร้อย จึงจะสามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง โดยกำหนดการลงสนามเกมแรกกับทางสโมสรอัล นาสเซอร์ จึงกลายเป็นศึกดาร์บี้แมตช์วันที่ 14 มกราคมนี้ กับคู่ปรับร่วมเมืองคือการบุกเยือน สโมสรอัล ชาบับ นั่นเอง

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล