" "

ข่าวบอล

โอนาน่า นายทวาร แคมเมอรูน อดลุยศึกบอลโลกแล้ว

อังเดร โอนาน่า นายทวาร ทีมชาติแคเมอรูน โดนออกจากแคมป์แคเมอรูน อย่างเป็นทางการ ในการสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2022 เผยสาเหตุ การหัวรั้น ไม่ฟังเหตุคำสั่งของเฮดโค้ชปรำจะทีมอย่าง ทีม ริโกแบร์ ซง ทำให้ถูกส่งกลับประเทศแล้ว จะเห็นได้ว่าการแข่งขันเป็นรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 ของกลุ่มจี ที่ทางแคเมอรูนต้องดวลกับเซอร์เบีย ไม่มีโอนาน่าลงสนามช่วยทีมอีกต่อไป เนื่องจากเหตุผลทางด้านวินัยนั่นเอง มีผลให้ต้องกลับประเทศก่อนเวลา

เป็นที่น่าเสียดายมากๆ เพราะ อังเดร โอนาน่านั้น เป็นนายทวารมือหนึ่งของทีมชาติแคเมอรูนประเด็นการบาดหมางดังกล่าว เกิดจากโอนาน่า ไม่ฟังคำสั่งของเฮดโค้ช ริโกแบร์ ซง โดยเขายืนยันจะเล่นในสไตล์ของตนเอง ประกาศยืนยันชัดเจนว่าไม่ขอเล่นแบบ basic ตามที่ทีมนั้นต้องการ ทำให้เขาโดนขับไล่ออกจากทีม และส่งกลับประเทศโดยด่วน ริโกแบร์ ซง มองว่าทีมกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่เคร่งเครียด ต้องมีการวางแผนการเล่นใหม่ที่รัดกลุ่ม

ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนแผนการเล่นเพื่อกู้สถานการณ์ดังกล่าว แต่โอนาน่าก็ยังหัวรั้นจะเล่นในแบบที่ตนเองต้องการ ริโกแบร์ ซงจึงหมดความอดทน ประกาศขับเขาออกจากการแข่งขันศึกฟุตบอลโลกทันที โอนาน่าเคยมีประวัติเสียหายเกี่ยวกับเรื่องการโด๊ปยา และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อช่วงปีนี้เอง เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เขาโดนโทษแบน ยาวกว่า 9 เดือน ซึ่งส่งผลเสียให้แก่ตัวเขาและทางสโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เป็นอย่างมาก

ทั้งในเรื่องของการพลาดโอกาสการขายออกนักเตะรายนี้ หรือต้องยอมขายนักเตะออกไปแบบเสียราคา อีกทั้งในระหว่างที่ต้องโทษแบบ 9 เดือน ไม่สามารถซื้อขายนักเตะได้อีกด้วย เหตุการณืดังกล่าวทำให้ทีมชาติแคเมอรูน ต้องขาดมือกาวคนสำคัญที่สามารถช่วยทีมได้ไปอีกหนึ่ง ยังไงก็ต้องเอาใจช่วยแคเมอรูนใ ห้สู้ศึกบอลโลกให้สำเร็จ ถึงแม้จะขาดโอนาน่าไปแล้วก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล