" "

5 นักเตะออสเตรียขวัญใจมหาชน

อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช เซ็นเตอร์แบ็คจากสโมสร เรดสตาร์เบลเกรด ในเซอร์เบีย ซูเปอร์ลีก้า โดนเรียกตัวทีมชาติออสเตรียครั้งแรกสำหรับเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกพบกับ โรมาเนีย ในปี 2010 แต่เนื่องด้วยอาการบาดเจ็บจึงไม่ได้รับโอกาสในการลงสนาม จากนั้นเจ้าตัวก็โดนเรียกตัวติดทีมชาติอีกครั้งโดยเฮดโค้ช ดีตมาร์ ค็อนสตานตีนี สำหรับเกมกับ เซอร์เบีย และเปิดตัวกับทีมชาติ ในวันที่ 6 มิถุนายน 2009

ดาวิด อาลาบา แบ็คซ้ายจากสโมสร ราชันชุดขาว ในเวทีลาลีก้า สเปน อลาบา ลงเล่นให้กับทีมชาติออสเตรีย ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 17, 19 และ 21 ปี ก่อนจะโดนเรียกตัวติดทีมชุดใหญ่ เดือนตุลาคม 2009 ในเกมทีมชาติพบกับ ฝรั่งเศส และก็ประเดิมสนามในเกมดังกล่าว ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ลงสนามให้กับทีมชาติออสเตรีย เขาทำประตูแรกให้กับทีมชาติออสเตรีย วันที่ 16 ตุลาคม 2012 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกพบกับ คาซัคสถาน

มาร์โก อาร์เนาโตวิช ศูนย์หน้าจากสโมสร โบโลญญ่า ในเซเรียเอ อิตาลี อาร์เนาโตวิช ลงเล่นเกมแรกในนามทีมชุดใหญ่ของออสเตรีย ในวันที่ 18 ตุลาคม 2008 พบกับ หมู่เกาะฟาโร เขาทำประตูแรกให้กับออสเตรีย ในเกมเอาชนะ อาเซอร์ไบจาน 3-0 เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2010

มาร์ติน ฮินเตอร์เร็กเกอร์ เซ็นเตอร์แบ็คจากสโมสร อินทรีแดงดำ ในบุนเดสลีกา เยอรมัน หลังจากติดทีมชาติออสเตรียในระดับเยาวชนรุ่นต่างๆ ฮินเตอร์เร็กเกอร์ ก็เปิดตัวกับทีมชาติออสเตรียชุดใหญ่ ในเกมกระชับมิตรเอาชนะ สหรัฐอเมริกา 1-0 เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2013 และเป็นตัวแทนของทีมชาติในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016

สเตฟาน อิลซานเคอร์ กองกลางตัวรับจากสโมสร ไอน์ทรัคแฟร้งเฟิร์ต ในบุนเดสลีกา อิลซานเคอร์ ติดทีมชาติออสเตรีย มากกว่า 40 นัด ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2014 และเป็นตัวแทนของทีมชาติในฟุตบอลยูโร 2016 ซึ่งทีมชาติออสเตรียจบอันดับสุดท้ายในกลุ่มเอฟ อิลซานเคอร์ ลงเล่นเพียงแค่ 2 เกมให้กับทีมชาติออสเตรียในทัวร์นาเม้นต์ ซึ่งพวกเขาเสมอกับแชมป์ในตอนท้ายอย่าง โปรตุเกส และพ่ายให้กับ ไอซ์แลนด์ 1-2

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล