" "

กองหน้าชาวบราซิล คนแรก ที่เล่นให้บาร์เซโลนา ทำประตูได้มากกว่าโรนัลโด้ และ โรมาริโอรวมกันหลายๆครั้ง มีอัตราส่วน ประตูต่อเกม ที่ดีกว่าเนย์มาร์ หรือริวัลโด และได้ประตู ที่ทำให้เรอัลมาดริด หลุดจากถ้วยยุโรป เป็นครั้งแรก

สำหรับในบราซิล เขามีสถิติ ดาวซัลโว ที่ เปเล่ ไม่เคยเทียบได้ แต่ถูกห้าม ไม่ให้เล่นในฟุตบอลโลกปี 1958 ในฐานะ ผู้จัดการ เขานำทีมต่างๆ 16 ทีม รวมถึงอิรัก ที่ซึ่งเขาทำงาน ร่วมกับลูกชาย ของซัดดัมฮุสเซน

ตอนนี้อายุ 87 Evaristo de Macedo Filho มองย้อนกลับไป ในอาชีพการค้าแข้ง ที่น่าทึ่งและเป้าหมาย ที่ไม่ธรรมดา ที่ยังคงกำหนด เขาในฐานะ ตำนานของบาร์ซ่า

Evaristo เกิดในปี พ.ศ. 2476 เติบโตทางตอนเหนือ ของริโอเดจาเน โรห่างไกล จากชายหาดที่มีชื่อเสียงของเมือง และทิวทัศน์ โปสการ์ด เขาเล่นฟุตบอล เพื่อความสนุกสนาน ตามท้องถนน แต่นั่นเปลี่ยน ไปหลังจากที่เขา แท็กทีมกับเพื่อน ไปทดลองเล่น ที่สโมสรท้องถิ่น Madureira ในปี 1950

โค้ชขอให้เขา สร้างตัวเลข และมอบรองเท้าบู๊ต เก่าคู่หนึ่ง แม้รองเท้า จะรัดแน่นจนนิ้วเท้าโค้งงอ แต่เด็กวัย 17 ปีก็ประทับใจ และถูกขอให้กลับบ้านก่อน

ภายในสองปี Evaristo ยิงได้ 18 ประตูจาก 35 เกมให้กับ Madureira รวมถึงอีกหนึ่งประตูกับผู้รักษาประตูทีมชาติของ Castilho’s Fluminense ที่ Maracana ซึ่งเป็นสนามในตำนานเดียวกันกับ ที่เขาบีบเข้าไปเพื่อชมฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายปี 1950 พร้อมกับอีก 200,000 คน

อ่านเพิ่มเติม : https://www.arsware.org/